/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Văn xuôi

HẢI DƯƠNG CHU DU KÝ

Đến chiều anh em tôi tới tham quan Bảo tàng Hải Dương và nhà Nghè Tân… Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, chia tay Hà Cừ, chia tay Hải Dương,...

HẢI DƯƠNG CHU DU KÝ

.

      Nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam và Quốc tế lao động 1/5 mấy thành viên trong nhóm “Những dòng sông cùng chảy” gặp nhau tại Hải Dương. Riêng Vũ Thành Chung bị mệt, nên không tới dự được.

      Từ hồi bị dịch covid tới nay, chúng tôi chưa có cuộc gặp gỡ nào, nay gặp được nhau là điều quý lắm vì quỹ thời gian không còn nhiều. Vừa đến nhà Hà Cừ một lúc là anh em tôi tiếp tục hành trình đi Văn miếu Mao Điền. Đây là công trình văn hóa của trấn Hải Dương xưa, mới được khôi phục vào năm 2010. Ngoài cây Gạo cổ và tấm bia đá “Tân Dậu trọng thu cốc nhật tạo” dựng năm 1801 và “Trùng tu Văn Miếu bi ký” được lập năm 1807 ra thì toàn bộ công trình đều mới toanh.

      Đặc biệt là hàng Bia Tiến sỹ còn nhiều chỗ khắc sai địa chỉ, như Tiến sỹ huyện này thì ghi sang huyện khác, nhiều vị quê ở thành phố Hải Phòng thì lại ghi Hải Dương, hay vị quê Quảng Ninh lại ghi Hải Dương,v.v. Chúng tôi sẽ phản ảnh ở phần tiếp theo.

      Đến chiều anh em tôi tới tham quan Bảo tàng Hải Dương và nhà Nghè Tân… Cuộc vui nào rồi cũng kết thúc, chia tay Hà Cừ, chia tay Hải Dương, hẹn gặp lại vào thời gian sớm nhất.

Ngọc Tô

.

CHÚ THÍCH ẢNH:

.

 

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

1- 3 anh em trước Bia Tiến sỹ

.

 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng, ngoài trời và cây

2- Ngọc Tô trước lều chõng tại Văn Miếu

.

 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và ngoài trời

3- Ngọc Tô trước Bia Tiến sỹ của người làng đỗ TS năm 1502

.

 

Có thể là hình ảnh về thủy vực và đám mây

4- Sông Hàn Hải Dương

.

 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, ngoài trời và cây

5- Ngọc Tô và Hà Cừ trước cửa nhà Nghè Tân, quê Gia Lộc