/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TÔ NGỌC THẠCH

“BỐN DÒNG SÔNG CÙNG CHẢY” THĂM “NGÕ LỖ THỦNG”

Đây cũng là động lực để các bạn văn chiến thắng bệnh tật.

“BỐN DÒNG SÔNG CÙNG CHẢY” THĂM “NGÕ LỖ THỦNG”
.

       Từ chiều hôm thứ 7, tôi đã nhắn tin cho Kim Chuông, Hà Cừ, Vũ Thành Chung và Trung Trung Đỉnh để biết. Lúc hơn 5 h sáng (chủ nhật) gọi báo thức cho KC chẳng được, trong đầu tôi lại có ý nghĩ: Không biết tìm cách nào để vào nhà KC? Rất may hôm nay KC phải đưa con gái (lớp trưởng) tới trường để giúp đỡ cuộc họp phụ huynh học sinh, nên KC dậy sớm hơn và tôi hẹn KC vào lúc 6h15 sẽ có mặt tại ngoài quốc lộ Tôn Đức Thắng. Khi xe tới địa điểm hẹn, chờ mãi chẳng thấy KC đâu. Khi gọi lại cho KC thì được biết đang dẫn bộ con gái tới trường. Tôi có hỏi:
- Sao "bố" không báo?
- Tôi đã gọi cho chú lái xe và được trả lời là cứ đợi ở đó. KC trả lời?
Nhưng hôm nay có tài xế khác, nên mới xảy ra như vậy. Việc gì đến phải đến, rồi chúng tôi cũng gặp được nhau.
.

Trung Trung Đỉnh (phải) và một bệnh nhân lão thành cách mạng Đặng Trần Long (trái) tại BV Hữu nghị Việt Xô
 
      Lúc đến gần HD thì HC đã í ới và chẳng mấy chốc chúng tôi gặp nhau. Sau bữa sáng, 3 anh em lên HN theo đường 5 cũ vì HC còn phải mang mấy thứ cho thằng cháu “đít nhôm” ở khu đô thị Việt Hưng (làng Lệ Mật cũ). Chúng tôi tiếp tục khởi hành vào nội đô HN. Lúc vào khu phố cổ, lại bị tắc đường bởi những phố đi bộ. Vòng vèo mãi rồi cũng tới được phố của những nhà ngoại cảm (Đông Tác). Thấy VTC ra đón, trông dáng vẻ có khá hơn, mấy anh em đều mừng.
Tôi đùa:
- “Hôm trước nhìn ông trông giống cụ 90 nay thì giống cụ gần 80 thôi”, làm mấy anh em phì cười. Sau khi thăm VTC xong thì cả “4 dòng sông cùng chảy” tiếp tục tới BV Hữu nghị Việt Xô để thăm tác giả “Ngõ lỗ thủng”. Đường HN lúc này khá đông, nhưng rồi anh em tôi cũng đến được BV. Hẹn “Ngõ lỗ thủng” xuống cổng chính tòa nhà số I, nhưng ông bạn lại ra tận cổng chính BV đón. Qua 1 đôi lần gọi di gọi lại mới gặp được nhau. Trông “Ngõ lỗ thủng” cũng còn đi lại được, mọi người mới hỏi:
- “Bố” bị sao?
- Thừa máu, đã lấy 4 lần tổng cộng 1 lít rồi đó. “Ngõ lỗ thủng” trả lời!
- Chắc cũng từ thận mà ra cả thôi, vì “Ngõ lỗ thủng” mang thận của đứa cháu gái mà. Còn VTC thì thiếu máu, đã truyền gần 20 bich, kể ra hai ông bù cho nhau thì tốt biết mấy? Tôi nói.
Chuyện trò một lúc, 4 anh em chúng tôi rủ “Ngõ lỗ thủng” ra ngoài quán cơm ngay gần BV ăn trưa. Rồi sau đó sang quán cà phê bên kia đường để hàn huyên. Đây cũng là động lực để các bạn văn chiến thắng bệnh tật.
 
NT