/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Những bài khác

Tọa đàm văn xuôi Nguyễn Hiếu

Tọa đàm văn xuôi Nguyễn Hiếu nằm trong chuỗi hoạt động thường kì của CLB văn chương Hội Nhà văn Việt Nam (được tổ chức vào ngày thứ Năm của tuần thứ 3 trong tháng)...

Tọa đàm văn xuôi Nguyễn Hiếu

Tin, ảnh: Tô Dậu 


Sáng 17/9/2015, tọa đàm văn xuôi Nguyễn Hiếu được tổ chức tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tọa đàm nhận được sự quan tâm của nhiều nhà văn, nhà thơ, bạn bè và bạn đọc yêu mến nhà văn Nguyễn Hiếu.

Nhà văn Nguyễn Hiếu

So với các nhà văn cùng thời, Nguyễn Hiếu có số lượng tác phẩm rất “áp đảo” với 120 truyện ngắn, 300 bài thơ, nhiều tiểu thuyết, kịch, tản văn đã xuất bản. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, với một người sáng tác, số lượng tác phẩm chưa nói lên điều gì.

Nhà thơ Vũ Quần Phương phát biểu đề dẫn, đánh giá quá trình sáng tác bền bỉ của nhà văn Nguyễn Hiếu: “Đã có lúc Nguyễn Hiếu bị bạn đọc, bạn viết nhìn nhận chưa xứng đáng với sức lao động sáng tạo của mình. Có lẽ do xuất phát điểm, tác phẩm Nguyễn Hiếu chưa được ở tầm cao cho nên đã thiệt thòi trước “định kiến” của người đọc ngay cả khi anh đã tiến khá xa so với điểm ban đầu…”

TS Đường Văn – một bạn đọc đã chung thủy đọc nhiều năm, nhiều thể loại: truyện ngắn, tiểu thuyết, kịch, thơ, tản văn của Nguyễn Hiếu nhận định tổng quát về đời văn, đời sống: mặc dù anh đã được một số giải thưởng ở nhiều thể loại sáng tác nhưng bạn đọc, nhất là giới phê bình chuyên môn chưa đánh giá đúng mức, ngoài lí do bạn đọc ít quan tâm còn có những nguyên nhân khác: trong các tài liệu văn học chưa có dòng nào nhắc đến Nguyễn Hiếu, chưa có luận văn, công trình nào đề cập đến tác phẩm Nguyễn Hiếu, các giải thưởng có tầm ảnh hưởng lớn, có giá trị cao chưa được trao cho tác phẩm của ông.  TS Đường Văn nhận xét tiểu thuyết Nguyễn Hiếu được sáng tác bằng bút pháp tổng hợp: sử thi bi tráng, hiện thực xô bồ, huyền ảo, hài.

Tọa đàm văn xuôi Nguyễn Hiếu nằm trong chuỗi hoạt động thường kì của CLB văn chương Hội Nhà văn Việt Nam (được tổ chức vào ngày thứ Năm của tuần thứ 3 trong tháng), do nhà thơ Vũ Quần Phương chủ trì. 

Theo hoinhavanvn