/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

văn xuôi

VẨN VƠ VỀ CHUYỆN NGỰA MUỐN HÓA RỒNG

Đã tuổi ngựa thì chạy ở dưới đất thôi cho đắc dụng, hợp với lẽ tự nhiên của đạo Trời Đất lại viển vông đòi vút bay tận trời cao.

VẨN VƠ VỀ CHUYỆN NGỰA MUỐN HÓA RỒNG

Nhân chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa bị khởi tố 

.

     Đã tuổi ngựa thì chạy ở dưới đất thôi cho đắc dụng, hợp với lẽ tự nhiên của đạo Trời Đất lại viển vông đòi vút bay tận trời cao. Ừ, nếu chót ham hố thế thì cũng thôi mà làm con chim sâu đi, vừa thỏa thích lượn lờ trời cao, vừa nhẩn nha bắt sâu bọ để chén cho phĩnh cái bụng lại giúp môi trường được xanh sạch đẹp còn tạo thêm chút công quả, biết đâu nhờ thế sẽ được Trời cao thương tình miễn giảm tội rắp tâm “lách luật” mà cố phạm luật Trời, lại cứ khăng khăng đòi hóa Ngựa thành Rồng, mà phải là Rồng xanh nữa cơ thì oạch cái rớt xuống tận vực thẳm là “oạch” quá đúng với "quy trình” “kiến tạo".

Ừ, cũng lạ. “Chạy” đến được “ghế” đấy mà ngồi vào chắc cũng tốn bao sức lực cơ mưu, cũng lắm Thầy tướng thuật lý số phò tá ủ mưu sao không lưu ý câu: "Lợi 48 - thiệt 54" cổ nhân đã nhắc nhở?! Sao chỉ hiểu vế cổ nhân lưu ý: 48 tuổi được hưởng nhiều lợi lộc thì 54 tuổi sẽ gánh chịu nhiều thiệt hại về người hoặc của mà không chịu hiểu cố nhân chủ tâm nhắc nhở: giai đoạn từ 48 đến 54 tuổi hãy chủ ý buông bỏ Tham Sân Si, sống thiện tâm, tạo nhiều phúc lành giúp đỡ chúng sinh để tự tiêu trừ Họa Nghiệp sẽ quật vào các năm 57, 58, 59 tuổi nếu đương số Phúc báo được hưởng quá mỏng? Các cụ cũng nói "49 chưa qua 53 đã đến" vậy mà năm 53 tuổi (2018) không những không bị Hạn vật mà còn được thăng chức thăng quyền, đến năm 2020, vào tuổi 55 lại được thăng quyền thăng chức thêm lần nữa, được hưởng Phúc báo như thế là may mắn, đã hơn khối người vậy mà không lo tích thiện tu thân để kéo dài Phúc báo lại hí hửng tưởng ảnh hưởng của câu "lợi 48 thiệt 54" đã hết nên cố chén thật đẫy, cho bóng nhẫy môi, cho phĩnh cái bụng... mà không biết rằng đến hết tuổi 60 mới tập tễnh bước ra khỏi vòng khắc chế của Hạn kỳ này.

Cổ nhân cũng lưu ý: họa phúc có thể đến trước hoặc đến sau trong vòng 1 năm, không nhất thiết phải đúng Hạn kỳ nên đừng bao giờ chỉ nhăm nhắm nhìn vào mấy con số 48, 49, 53, 54 mà quên rằng đấy chỉ là những con số mốc để nhắc nhở chúng sinh phải lo sống thiện, tạo nhiều phúc lành thì mới mong được an ổn trong vòng 12 năm Thái Tuế cương tỏa.

Nhìn gương anh Tổng đốc Nguyễn Đức Chung (sinh năm 1967) cách đây vài năm mà không rút kinh nghiệm: 2013 ở phía nửa sau của tuổi 47, ứng với câu "lợi 48 thiệt 54" thì "lợi" đến sớm hơn vài tháng, anh ấy chễm chệ ngồi lên ghế Tổng đốc đất Rồng Bay bổng lắm lộc nhiều, khối kẻ rỏ rớt rỏ dãi thòm thèm... Thế mà anh ấy vẫn cứ cố vét thêm cho thật nhiều lợi lộc thì năm 2020 (tính tuổi âm lịch là 54) anh ấy phải rơi vào vòng lao lý với 3 vụ trọng án để khép lại cho đúng Hạn kỳ, cho đủ Quả báo để Nghiệp quật như chế tài của Luật Luân hồi Nhân quả.

Uầy... Vơ vẩn vài câu linh tinh về chuyện Ngựa muốn hóa Rồng vừa để mua vui, vừa có thêm bài đưa lên trang blog Tiếng Lòng và Trang Đặng Xuân Xuyến.

Thứ 6, ngày làm việc cuối tuần, chúc các "tình yêu" tràn đầy năng lượng!

*.

Hà Nội, sáng 11 tháng 06-2022

ĐẶNG XUÂN XUYẾN