/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Văn xuôi

Xác chết di chuyển

Tomy bật lên tiếng cười khoái trá, còn Pickup chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm lại, đột nhiên chả biết gì nữa!

Xác chết di chuyển

 

       Vào một buổi tối, khi nhà tỷ phú Pickup dắt con chó béc-giê Đức có cái mũi cực kỳ thính nhạy đi dạo trong biệt thự của mình, đột nhiên con chó hướng về cửa lớn đang đóng kín của biệt thự sủa dữ dội. Ông Pickup theo con chó đi về phía đó, ông muốn nhìn xem tại sao lại như vậy? Khi Pickup vừa đi ra thì vô cùng kinh ngạc thấy trong bụi cây ngoài cửa biệt thự có một xác chết ở đó!

Đó là xác một người đàn ông chừng ba mươi tuổi, thân hình cao lớn, có bộ ria mép, quần áo gọn gàng. Xác chết đã bị cứng lại, Pickup phán đoán rằng người này chết đã lâu, và ở đây cũng không giống hiện trường đã xảy ra cái chết. Rất có thể là có hung thủ giết người đã mang đến vứt ở đây để vu oan giá họa.

Pickup là một người đa nghi, ông ta nhìn xác chết liền thở dài: Chẳng lẽ đây là mưu ma chước quỷ của cái lão cáo già Tomy ấy chăng?

Tomy là một đối thủ làm ăn của Pickup. Hơn hai mươi năm nay, hai người đã hục hặc với nhau, công kích nhau không biết bao nhiêu lần. Gần đây, họ lại cạnh tranh quyền phát triển một bãi biển ở Hawaii, khơi dậy lên cuộc đấu một mất một còn. Xác chết này có thể là của lão cáo già Tomy. Gần đây Pickup và Tomy hoạt động khắp nơi, vận động tranh cử vào Nghị viện. Lúc này, Tomy chắc đang tìm cách làm mất uy tín Pickup, xác chết không rõ nguồn gốc này có thể là âm mưu thâm độc của lão…

Mình phải đáp trả thôi! Này Tomy, ông làm điều xấu xa như vậy, Pickup tôi đâu phải là kẻ kém cỏi! Thấy trời đã tối, Pickup nhìn thấy không có ai, hai con mắt ti hí của ông ta chớp chớp, liền thực hiện mưu ma chước quỷ của mình. Ngay trong đêm, ông ta mang cái xác tới bỏ vào bụi cây trước cửa lớn biệt thự nhà Tomy rồi lập tức tự mình lái chiếc xe Cadillac đến gặp Cảnh sát trưởng Hunt và nói: “Khi đi dạo trên núi, tôi nhìn thấy trước của nhà ông Tomy có một xác chết...”.

 

Minh họa: Phạm Minh Hải.

Cảnh sát trưởng Hunt lập tức dẫn hai sĩ quan cảnh sát, đích thân lái xe đến nhà Tomy. Pickup cũng cùng đến như một nhân chứng. Nhưng Pickup không ngờ tới, rõ ràng ông ta vác xác chết ấy đến trước cửa nhà Tomy, vậy mà lúc này chẳng thấy xác đâu!

Hunter nhún hai vai hỏi:

- Ông Pickup, chuyện này là như thế nào?

- Ông Cảnh sát trưởng, có lẽ là nhân lúc tôi đến đồn cảnh sát thì Tomy lén lút mang xác chết đi rồi, ông cứ hỏi Tomy, điều này sẽ rõ ràng thôi.

Hunter lập tức bấm chuông cửa nhà Tomy, cánh cửa từ từ mở ra. Người giúp việc mở cửa chỉ hỏi một câu:

- Ngài cảnh sát trưởng, ông tìm ai đấy ạ?- Pickup ngạc nhiên gần như ngất xỉu ngay tại chỗ, người giúp việc này chính là “xác chết” mà ông ta vừa chuyển đến!

- Anh ta…anh ta là …là xác chết, tôi nhận ra anh ta…nhận ra hàng ria mép của anh ta…!

Người giúp việc vừa cười vừa nói:

- Ngài Pickup, ngài làm sao mà bối rối như vậy?

Cảnh sát trưởng Hunt cũng thấy rất lạ lùng liền hỏi:

- Ông Pickup, chuyện này là như thế nào?

Đúng lúc ấy, Tomy ưỡn cái bụng bia, miệng ngậm xì gà Cuba, khoan thai từ biệt thự đi ra và nói:

- Ngài Pickup, đã khuya rồi mà ông còn đưa cảnh sát đến chỗ tôi làm gì vậy?

Pickup nhìn thấy Tomy liền tiến về phía trước lớn tiếng:

- Tomy, ông đúng thực là một con cáo già, ông nói đi, ông làm thế nào mà xác chết sống lại đấy!

Tomy nhẹ nhàng ẩy Pickup ra, bình thản hút xì gà Cuba và nói:

- Pickup, ông là một người có học, sao ông lại ăn nói hồ đồ như vậy? Tôi làm gì có phép phù thủy để có thể làm cho xác chết sống lại được? Ngài Pickup, có phải là ngài đang bị điên không đấy?

Tomy nói xong, Pickup không biết nói thế nào, chỉ ấp a ấp úng:

- Chuyện này…Tôi thấy rõ là một xác chết ... Tôi thực sự thấy đó là một xác chết mà!

Pickup vẫn muốn nói điều gì đó, nhưng Cảnh sát trưởng Hunter nhìn ông ta và nói:

- Ông Pickup, xin ông đừng bắt tôi phải kiện ông đấy!

Sau đó, ông ta giận dữ kéo các trợ lý lên xe và nổ máy lao vút đi. Thấy chiếc xe đã biến mất vào bóng tối, Pickup ngồi thụp xuống bãi cỏ…

Trở về nhà, Pickup càng nghĩ càng không hiểu: Rõ ràng là một xác chết, làm thế nào mà trong khoảnh khắc đã trở thành một người sống khỏe mạnh được? Chẳng lẽ Tomy thực sự là phù thủy có phép cải tử hoàn sinh chăng?

Pickup suy nghĩ cả đêm, không biết câu chuyện ra làm sao. Sáng hôm sau, lúc Pickup dắt con chó bec-giê mà ông yêu quý đi dạo thì nó lại sủa dữ dội. Tiếng chó sủa khiến ông nghĩ về những gì đã xảy ra ngày hôm qua. Câu chuyện thật quái lạ. Ông ta vội mở cửa biệt thự ra xem có chuyện gì đang xảy ra bên ngoài? Pickup vừa mới đi ra cửa, ông ta chợt đứng khựng lại như phỗng đất, miệng há hốc mà không nói một lời.

Hôm qua ông ta đã chuyển cái xác đến trước cửa nhà Tomy rồi mà sao nó lại nằm ở đây thế này? Sau một lúc lâu, Pickup chỉ thốt lên một câu:

- Lạy Chúa, chuyện này là như thế nào?

Pickup đang đứng trước cái xác chết vô cùng bí hiểm, nghĩ mãi vẫn không ra thì thấy Cảnh sát trưởng Hunt lái xe cảnh sát nhanh chóng đến biệt thự của mình, cả lão Tomy cũng ngồi trên xe.

Xe cảnh sát phanh kít lại lại trước mặt Pickup. Hunter nhảy ra khỏi xe và nói:

- Ông Pickup, tôi bắt ông vì tội giết người, mời ông đi một chuyến với tôi lên Cục Cảnh sát ngay!- Nói xong, ông Hunter lấy còng tay ra, chỉ tích tắc đã tra còng vào cổ tay Pickup. Pickup vừa vùng vẫy vừa nói:

- Tại sao ông lại còng tay tôi? Lý do vì sao ông lại còng tay tôi?

Tomy tiến lại gần, mỉm cười và nói:

- Ông Pickup, đêm hôm qua ông nói rằng Bill, người giúp việc của tôi là một xác chết, hôm nay Bill đột ngột chết trước cửa nhà ông, tôi nghi ngờ rằng ông đã giết chết Bill, vì vậy tôi đã báo cho cảnh sát để đến bắt ông.

Pickup giận dữ mắng:

- Tomy, ông là thằng đểu, người này không phải tôi giết chết, tôi sẽ khiếu nại ông vì tội đã hãm hại tôi.

Tomy cười khẩy:

- Rốt cuộc ông có tội hay không, luật pháp sẽ có phán quyết, nhưng bây giờ ông phải đi đến Cục Cảnh sát để điều tra.

Pickup vẫn muốn nói điều gì đó, nhưng Cảnh sát trưởng Hunter chiếu theo phép công liền nói:

- Ông Pickup, tôi nghĩ rằng ông sẽ không chống cự khi tôi đang thực thi công vụ chứ?

Pickup đành phải theo Hunt đi đến Cục Cảnh sát.

Do thiếu bằng chứng, cùng với Pickup đã bỏ tiền với giá rất cao để mời luật sư bào chữa tốt nhất, tội danh âm mưu giết người của Pickup không được cấu thành, ông ta ở trong tù chỉ có hơn một tháng rồi được tuyên trắng án và được thả tự do. Cục Cảnh sát cũng không xác định đây là thủ đoạn gì, chỉ gọi vụ án này có tên là “Bí ẩn xác chết biết đi” và được giữ mãi mãi trong kho lưu trữ của cảnh sát.

Vụ án bí ẩn xác chết di chuyển trong biệt thự mặc dù không làm cho Pickup trở thành một tên tội phạm, nhưng ông mất mát nặng nề. Dự án phát triển bãi biển ở Hawaii bị tuột mất vào tay Tomy. Tomy không có đối thủ cạnh tranh, đàng hoàng chiếm một ghế trong Nghị viện!

Sau khi trở về nhà, Pickup càng nghĩ càng giận, ông ta đã quyết định bằng mọi giá phải đưa chuyện này ra ánh sáng. Pickup đăng quảng cáo trên báo giấy có nội dung đại ý rằng: Ai có thể nói sự thật về chuyện này cho ông ta thì có thể nhận được một triệu đô la!

Trong ngày đăng quảng cáo, Pickup nhận được một cú điện thoại từ một người lạ nói rằng người ấy biết được sự thật này, yêu cầu ông ta chuyển một triệu đô la vào một tài khoản đã định, thì người ấy sẽ gặp và nói sự thật ở quán rượu Hilton. Pickup lập tức chuyển một triệu đô la vào tài khoản đó, và vội vã tới quán rượu Hilton. Ông ta rất bất ngờ thấy người cung cấp thông tin chính là lão đối thủ Tomy!

Tomy vô cùng đắc ý nói:

- Chuyện này đơn giản vô cùng, xác chết ấy là của một người tên là Larry, anh em sinh đôi với Bill, người giúp việc của tôi. Anh ta là một người nghiện ma túy. Bởi vì ngày hôm đó anh ta tiêm quá liều heroin nên đã chết ở bụi cây trước cửa biệt thự của ông. Điều này sẽ không liên quan đến ông, nhưng ông chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì cả, lại mang xác chết của Larry chuyển đến đặt ở trước cửa nhà tôi, tình cờ anh Bill là người giúp việc của tôi nhìn thấy…Vì vậy tôi mới tương kế tựu kế, khiến cho ông phải ngồi tù một tháng, còn bắt ông phải biếu không cho tôi một triệu đô la nữa... Chuyện này được gọi là gậy ông lại đập lưng ông đó mà!

Tomy bật lên tiếng cười khoái trá, còn Pickup chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm lại, đột nhiên chả biết gì nữa!

Thôi Tân Tam (Trung Quốc)- Phạm Bình Sơn (dịch)

Theo vanngheCA