/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

Trung Quốc từ bỏ Viện Khổng Tử?

Tính đến năm 2018, Trung Quốc đã thành lập 548 cơ sở và gần 2.000 phòng học Khổng Tử ở 154 quốc gia, đa số đặt bên trong khuôn viên các trường đại học hoặc tổ chức ở nước ngoài.

Trung Quốc từ bỏ Viện Khổng Tử?

Bộ Giáo dục Trung Quốc từ bỏ thương hiệu Viện Khổng Tử, đổi tên thành Trung tâm Hợp tác và Giáo dục Ngôn ngữ sau khi vấp phải làn sóng phản đối khắp thế giới.

Viện Khổng Tử tại Đại học Troy, bang Alabama, Mỹ ///  ẢNH: CARNEGIECOUNCIL.ORG

Viện Khổng Tử tại Đại học Troy, bang Alabama, Mỹ
ẢNH: CARNEGIECOUNCIL.ORG
 
       Trong một chỉ thị gần đây, Bộ Giáo dục cho biết Trụ sở Viện Khổng Tử (còn gọi là Hán Biện) đã đổi tên thành Trung tâm Hợp tác và Giáo dục Ngôn ngữ của bộ này, theo tờ South China Morning Post ngày 4.7.
Chỉ thị này được lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 4.7. Tờ South China Morning Post dẫn lời một nguồn tin trong ngành giáo dục Trung Quốc xác nhận Trụ sở Viện Khổng Tử đã được đổi tên hôm 24.6.
Chính quyền Trung Quốc đã thành lập hàng loạt Viện Khổng Tử trên khắp thế giới trong hơn một thập niên qua nhằm quảng bá ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc thông qua những lớp học và sách giáo khoa do viện này cấp.
       Cơ sở đầu tiên được thành lập tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc vào năm 2004. Tính đến năm 2018, Trung Quốc đã thành lập 548 cơ sở và gần 2.000 phòng học Khổng Tử ở 154 quốc gia, đa số đặt bên trong khuôn viên các trường đại học hoặc tổ chức ở nước ngoài.
 
Theo thanhnien