/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM HỘI NHÀ VĂN VIỆTNAM

Vào lúc 8h30 sáng 4/4/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong - Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Hội Nhà văn ViệtNam.

LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM HỘI NHÀ VĂN VIỆTNAM

.

     Vào lúc 8h30 sáng 4/4/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong - Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Hội Nhà văn ViệtNam. Tới dự có nguyên TBT Lê Khả Phiêu, Ủy viên BCT, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban VHTT TW Võ Văn Thưởng, Phó TT Vũ Đức Đam cùng nhiều các vị chức sắc của Đảng và Chính phủ. Tới dự còn có gần 500 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, các phóng viên báo đài TW và địa phương cùng 22 thân nhân của các cố nhà văn qua các thời kỳ. Sau phần văn nghệ chào mừng là phần Lễ.
.

.
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm (Hàng đầu là những nhân vật VIP)

 

      Với những thành tích đã đạt được trong 60 năm qua, Hội Nhà văn Việt Nam vinh dự được trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, nhiều cá nhân được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước.Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển Hội Nhà văn Việt Nam.

     Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá cao những đóng góp của Hội Nhà văn Việt Nam trong 60 năm qua trong việc bồi dưỡng, cổ vũ các tài năng văn chương, cống hiến cho nhân dân nhiều tác phẩm giá trị, phát triển nền văn học cách mạng Việt Nam thấm dẫm chủ nghĩa yêu nước, dân chủ, khoa học, nhân văn, góp phần bồi dưỡng tâm hồn, cốt cách con người Việt Nam, tạo nên văn hoá Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.
.

.
Nhà văn  Ngọc Tô (phải) và Mai Phương (trái) tại lễ kỷ niệm
.


Từ trái qua là các nhà văn: Lê Thị Nguyên, Trần Thị Nương, Kim Chuông, Hà Cừ, Nguyễn Khắc Nguyệt, Nguyễn Hưng Hải và Ngọc Tô 
 

    Tại Lễ kỷ niệm, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức truy tặng Giải thưởng Cống hiến văn học (đợt I) cho 22 nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu lý luận phê bình và dịch giả văn học đã qua đời. Đây là những tác giả, dịch giả, nhà nghiên cứu văn học có những tác phẩm, những công trình nghiên cứu và dịch thuật văn học có giá trị, để lại những dấu ấn trong tiến trình phát triển của văn học Việt Nam 60 năm qua.

     Sau phần lễ các nhà văn và đại biểu dự liên hoan tiệc đứng tại tầng I với một không khí ấm cúng và vui vẻ.