/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

GỬI VỀ BỘ TRƯỞNG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG

Mong rằng Bộ Thông tin Truyền thông (4 T) hãy học tập cách quản lý của các nước tiên tiến, mỗi người chỉ có một số điện thoại,

GỬI VỀ BỘ TRƯỞNG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG

.

      Tôi và ông bạn già U 80 đang ngồi uống nước ở một quán vỉa hè Hà Nội, thì chuông điện thoại ông bạn réo vang. Mở máy ra là ông ta liền xả một hồi cho bõ cơn tức. Tôi liền hỏi khéo:

  • Sao bác nóng tính vậy?
  • Toàn lũ lừa đảo đó ông. Ông bạn già trả lời.
  • Nhỡ có cuộc gọi của người nhà thì sao. Tôi hỏi.
  • Làm gì có, toàn lũ lừa đảo giả danh đại diện Bộ Công an hay  Công ty Chứng khoán hay Bất động sản… nào đó thôi. Nhìn chung chỉ làm phiền mấy ông bà gìa, hay lừa đảo thôi? Ông bạn già trả lời.

      Trước đây tôi đã từng qua Nhật hay một số quốc gia tiên tiến khác và được biết họ không bán tràn lan sim rác như ở Việt Nam. Tôi đã từng đề nghị với Bộ Thông tin Truyền thông là ta nên học tập. Tức mỗi người chỉ có một số điện thoại như số Căn cước công dân. Nếu làm được vậy, thì chắc có quên điện thoại cũng chẳng có ai nhặt làm gì nữa. Và cũng không có chuyện một Tổng Cục trưởng tố một Thứ trưởng gọi điện cho để trốn, hay một Phó Giám đốc Công an thành phố lại dùng tới hàng chục sim rác trong một vụ án,…

      Nhiều năm gần đây, có khá nhiều người bị lừa là phía bên kia đầu dây xưng Cán bộ Công an thuộc Tổng cục Phòng chống ma túy, hay Tổng cục Cảnh sát Hình sự,… để lừa đảo tới hàng ngàn vụ án về tiền bạc… đối với những người “yếu bóng vía”. Thủ đoạn của bọn tội phạm rất tinh vi, rất khó lường, kể cả những người có chức có quyền cũng bị mắc bẫy. Song họ “há miệng mắc quai”, đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Đặc biệt những người yếu bóng vía, hay bị “ma nhập” là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

      Tất cả những hiện tượng lừa đảo ở lĩnh vực điện thoại hay ở lĩnh vực ngân hàng, bất động sản… đều do cách quản lý của Nhà nước ta kém. Thời nay vì đồng tiền mà đạo đức con người cũng xuống cấp trầm trọng. Mong rằng Bộ Thông tin Truyền thông (4 T) hãy học tập cách quản lý của các nước tiên tiến, mỗi người chỉ có một số điện thoại, không có sim rác và nghiêm cấm bán sim rác tràn lan trên thị trường, thì sẽ bớt ngay các tội lừa đảo bằng điện thoại và hàng ngày hàng triệu người già không phải nhận hàng chục tin nhắn rác nữa.

 

Thi Ngọc

.

 

LuaDaoB.jpg.jpg