TP - Cứ mỗi độ hè về, St. Peterburg lại đón nhận một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, đó là đêm trắng. Đây có lẽ cũng là kỷ niệm khó quên nhất đối với những ai từng có cơ hội đến với xứ sở Bạch dương dịp này.

Dưới ảnh hưởng của trục quay trái đất nên khi màn đêm đã buông xuống mà bầu trời nơi đây vẫn ửng sáng như ban ngày. Cứ như vậy tới tận nửa đêm ánh sáng mới tạm tắt, đến 4 giờ sáng lại bừng lên, bình minh lan tỏa một màu nắng đỏ khắp các con đường, bến sông.

Vào những đêm trắng huyền ảo, người dân Nga và du khách dường như không ngủ, cùng kéo nhau ra đường dạo bước trên đại lộ Nevski, dọc theo bờ sông Neva, chứng kiến cảnh chiếc cầu Hoàng Cung khổng lồ từ từ dựng đứng lên và tách ra làm đôi cho thuyền bè qua lại.

Dạo chơi trên dòng sông Neva, du khách còn có thể ngắm nhìn ánh nắng vàng nhạt vương trên mái vòm dát vàng của nhà thờ Thánh Isaac phía bên kia sông. Nhà thờ là một bảo tàng kiến trúc và hội họa lớn của nước Nga, cao 101m với hơn ba ngàn bức họa ghép đá màu.

Từ cuối tháng 5 cho đến giữa tháng 7, trong khoảng thời gian diễn ra đêm trắng, tại nhà hát Marinskii hầu như ngày nào cũng có các buổi biểu diễn opera, bale và các buổi hòa nhạc cổ điển của những ngôi sao hàng đầu nước Nga và thế giới.

Ban ngày, du khách có thể tranh thủ tham quan vô số những công trình kiến trúc ấn tượng của thành phố như pháo đài Peter & Paul, cung điện Pushkin, chiến hạm Rạng Đông, cung điện mùa Hè, bảo tàng nghệ thuật Hermitage, tham quan vườn hoa Letnii hay tắm nắng bên dòng sông Neva. 

Hồ Ladoga còn là địa chỉ yêu thích dành cho những buổi dã ngoại, chèo thuyền và tắm sông. Ngoài ra, bạn có thể đi xuống những dải băng ở biển Bantich và hít thở thật sâu làn gió biển mặn mòi để xua tan cái nóng ngày hè.

Phải nói rằng tự nhiên đã rất ưu đãi khi ban tặng riêng cho St. Peterburg những đêm trắng thơ mộng và lãng mạn như vậy. Cảnh vật hiện lên dưới ánh sáng huyền diệu khiến du khách đều có cảm giác như đang lạc bước trong thế giới cổ tích và ước mong được sống mãi trong thế giới hư hư ảo ảo ấy.
Theo tienphong