/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

CHUYẾN ĐI THỰC TẾ SÁNG TÁC TẠI TRUNG TÂM LAO ĐỘNG XÃ HỘI GIA MINH HẢI PHÒNG

Bao nhiêu khó khăn chồng chất, nhưng CBCNV trung tâm tỏ rõ thái độ quyết tâm để giúp người bệnh nghiện ma túy trở về với cuộc sống đời thường.
CHUYẾN ĐI THỰC TẾ SÁNG TÁC TẠI TRUNG TÂM LAO ĐỘNG XÃ HỘI GIA MINH HẢI PHÒNG
.
       Sáng nay, thứ 5 ngày 14 tháng III năm 2019, hơn 30 hội viên Hội Nhà văn Hải Phòng và 2 khách mời (Hội viên Hội VHNT thành phố) xuất phát từ Trụ sở Hội Liên hiệp VHNT, số 19 Trần Hưng Đạo, Hải Phòng để đi thực tế sáng tác tại Trung tâm Lao động Xã hội Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
       Tới gần 8 giờ thì một số hội viên quê Thủy Nguyên cũng vừa đi xe máy tới nơi để nhập đoàn. Đại đa số hội viên lần đầu đến đây không khỏi ngạc nhiên về cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở, cách sinh hoạt của hơn 800 trại viên và gần 200 CBCNV của trung tâm. Với diện tích trên 74 ha, thày và trò trung tâm Gia Minh với bàn tay khối óc của mình đã xây dựng nơi này từ đầm lầy trở thành khu sinh hoạt, chữa bệnh khang trang, một cách làm độc tôn trên thế giới.
       Từng đội một (khoảng 160 – 170 trại viên) sống thành từng khu riêng biệt, cơ sở vật chất khá khang trang, đẹp đẽ và sạch sẽ. Từng nhóm lao động rất lịch sự, lễ phép và chăm chỉ lao động với nhiều công việc khác nhau như: Trồng trọt, làm đồ gốm, trồng tỉa hoa, cơ khí… Tại trung tâm người ta sử dụng các sản phẩm do trại viên tự làm như rau sạch, cá sạch, thịt sạch,… mà còn cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm sạch khác. Các học viên mới vào đều được học tập chính trị, đạo đức lối sống và tác hại của ma túy…
       Sau khi tham quan xong đoàn tập chung tại hội trường để nghe lãnh đạo trung tâm phát biểu về việc điều trị cứu người của CBCNV trung tâm từ khi thành lập đến nay. Tôi có hỏi đồng chí lãnh đạo cao nhất của trung tâm về cách tiếp nhận trại viên thì cũng được trả lời khá giống như Trại tâm thần ở Vĩnh Bảo, Trại người không nơi lương tựa… đều rất phiền hà, phải qua 14 chữ ký, con dấu và được tòa án chuẩn ý mới được nhập trại… Bao nhiêu khó khăn chồng chất, nhưng CBCNV trung tâm tỏ rõ thái độ quyết tâm để giúp người bệnh nghiện ma túy trở về với cuộc sống đời thường.
       Sau bữa ăn trưa chúng tôi tới tham quan chùa Hang Lương, Thủy Nguyên và phòng tranh của một người yêu VHNT, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca tại bờ bắc sông Giá huyện Thủy Nguyên Hải Phòng.
.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN ĐI

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám đông và ngoài trời

 Hội nhà văn HP tại Trung tâm LĐXH Gia Minh




Tại xưởng gốm sứ của trung tâm
.


Các hội viên Hội Nhà văn HP chụp chung với lãnh đạo Trung tâm LĐXH Gia Minh
Bài và ảnh: TA