/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

TIN TỨC

Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022)

Sáng ngày 6/3/2017, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022)


       Sáng ngày 6/3/2017, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tới dự về phía Trung ương có nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà văn Trung Trung Đỉnh - nguyên UV BCH Hội Nhà văn Việt Nam.
Về phía Thành phố có: ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng; đại diện các Chi hội Nhà văn Việt Nam các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh; đại diện các cơ quan báo đài trong Thành phố…
Đại hội Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng có mặt 21 đại biểu trên tổng số 26 hội viên.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội


      Đại hội đã nghe và thảo luận Báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội khóa III (nhiệm kỳ 2013 - 2016).  Đại hội đã nhất trí đánh giá: Nhiệm kỳ qua năm qua dưới sự lãnh đạo của Hội Nhà văn Việt Nam; sự giúp đỡ tạo điều kiện của Lãnh đạo và các cơ quan ban ngành thành phố Hải Phòng; sự phối hợp có hiệu quả của Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và các Chi hội Nhà văn Việt Nam các tỉnh bạn… Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng đã sớm hoà nhập vào dòng chảy với cái nhìn cởi mở, khách quan hơn đối với văn chương nước nhà. Chi hội không chỉ có số lượng hội viên đông mà chất lượng tác phẩm được bạn bè đồng nghiệp và độc giả nể trọng. Các nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng không chỉ nêu cao ý thức công dân, mà còn luôn khát vọng làm mới để hay, trở về với tâm thế, bản ngã và ý thức của văn nghệ sĩ. Bên cạnh thế hệ nhà văn đã thành danh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, các nhà văn xuất hiện sau năm 1975 trở lại đây đang dần dà thay thế các nhà văn chống Mỹ để gánh vác vai trò trở thành lực lượng chủ lực của văn học Hải Phòng. Nhiều hội viên thuộc Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng đã giành được những giải thưởng danh giá của Trung ương và địa phương.

Tuy vậy, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Chi hội còn có những tồn tại thiếu sót nhất định. Đó là hoạt động của Ban Chấp hành đôi lúc chưa phát huy hết vai trò tổ chức hoạt động của Chi hội; Số lượng tác phẩm xuất bản nhiều nhưng còn ít những tác phẩm đỉnh cao…

Với tinh thần cầu thị Đại hội Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng lần thứ IV nhất trí thông qua phương hướng hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 và quyết nghị một số mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

1. Bám sát Nghị quyết Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam khoá IX nhiệm kỳ 2015 – 2020, xây dựng Chi hội trở thành một trong những Chi hội mạnh của cả nước.

2. Làm tốt công tác Hội viên và công tác Hội. Chủ động tập hợp, đoàn kết, tổ chức, động viên anh chị em Hội viên sáng tạo nghệ thuật bằng những hình thức phong phú, đa dạng. Chuyên nghiệp hoá trong sáng tác, tránh lối viết đơn điệu, dễ dãi mang tính phong trào

3. Phối hợp chặt chẽ với Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, Hội Nhà văn Hải Phòng trong việc đẩy mạnh hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm… Trong đó có việc trao giải thưởng văn học hàng năm cho các tác giả Hải Phòng có tác phẩm xuất sắc bằng nguồn kinh phí xã hội hoá.

Đại hội đã tín nhiệm bầu các nhà thơ Nguyễn Đình Minh, Đinh Thường và nhà văn Dương Thị Nhụn vào Ban Chấp hành Chi hội khóa IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022).

Đại hội đã được nghe phát biểu chỉ đạo nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; phát biểu của ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; phát biểu của nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng; phát biểu của nhà văn Mai Phương - Chi hội trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Ninh…

Với sự đoàn kết thống nhất và tinh thần làm việc nghiêm túc của toàn thể anh chị em hội viên, Đại hội Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng lần thứ IV (nhiệm kỳ 2017 - 2022) đã thành công tốt đẹp.

Đ.T