Dự kiến đại hội sẽ bầu ra 11 thành viên trong Ban chấp hành (BCH), tuy nhiên sau khi công bố kết quả kiểm phiếu vào gần 19h tối 8/8, đại hội biểu quyết dừng lại ở con số 8 thành viên BCH. Đây là số thành viên có phiếu bầu cao nhất và quá bán trong danh sách 22 người.
Ban chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội lần thứ 12 nhiệm kỳ 2015-2020 gồm: Nguyễn Thị Thu Huệ, Trần Hữu Việt, Nguyễn Sĩ Đại, Bùi Việt Mỹ, Trần Quang Quý, Y Ban, Nguyễn Việt Chiến, Trần Gia Thái. Ban chấp hành mới bầu ra Chủ tịch, ra mắt đại hội ngày 9/8.
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ ban đầu không có tên trong danh sách 17 người do BCH khoá cũ trình lên lãnh đạo Hà Nội, dù trước đó được đại hội cơ sở đề cử. Trong phần phát biểu ý kiến, nhà văn Vũ Ngọc Tiến nêu thắc mắc này, đồng thời cho rằng tiếng là Hội Nhà văn Hà Nội nhưng lâu rồi không có nhà văn người Hà Nội nào giữ ghế Chủ tịch.
“Tôi cho rằng đa số ban chấp hành phải là những người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội cũ. Vì những ngừoi đó mới thấm thía được tinh hoa của đất Thăng Long nghìn năm văn hiến”, nhà văn Vũ Ngọc Tiến nói. Tuy nhiên, nhà văn Nguyễn Xuân Thuỳ bên lề đại hội cho rằng không nhất thiết đặt nặng tính vùng miền, bởi ở Hà Nội và TPHCM điều đó là không tưởng. Nhà văn Hoàng Quốc Hải cũng nói rằng không nên phân biệt vùng miền.