/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

VIẾT THẾ NÀO CHO ĐÚNG: ĐẢNG ỦY HAY TỈNH ỦY, THÀNH ỦY…

Mong các đồng chí có trách nhiệm của Đảng CSVN xem lại VIẾT THẾ NÀO CHO ĐÚNG: ĐẢNG ỦY HAY TỈNH ỦY, THÀNH ỦY HAY QUẬN ỦY…

VIẾT THẾ NÀO CHO ĐÚNG: ĐẢNG ỦY HAY TỈNH ỦY, THÀNH ỦY…

.

      Tôi có thằng cháu ngoại đang học phổ thông, khi viết bài về địa phương mình cháu có ghi: Đảng ủy quận DK thì bị cô giáo nói là sai, phải ghi là Quận ủy quận DK mới đúng. Cô giáo đưa ra hàng loạt các phông về các hội nghị của cấp quận và cấp tỉnh, thành phố nữa. Biết tôi là người có chút năng khiếu về chữ nghĩa, cháu về có hỏi viết thế nào cho đúng? Tôi liền giải thích với cháu. Theo quy định của Đảng CS Việt Nam thì: 

-         Thành ủy Hải Phòng hay còn được gọi Ban chấp hành Đảng bộ thành

phố Hải Phòng, hay Đảng ủy thành phố Hải Phòng. Là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ thành phố Hải Phòng giữa hai kỳ đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố.

-         Tỉnh ủy Bắc Ninh hay còn được gọi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc

Ninh, hay Đảng ủy tỉnh Bắc Ninh. Là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh giữa hai kỳ đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

       Cũng tương tự như vậy thì Quận uỷ DK hay còn gọi là BCH Đảng bộ quận DK, hay Đảng ủy quận DK…, nên cách giải thích của tôi làm cháu cũng khá vững tin.
.


       .
       Đến tối khi xem thời sự cháu thấy Hội nghị Doanh nghiệp quận DK có ghi hàng tít: QUẬN ỦY, HĐND, UBND, UBMTTQ VIỆT NAM QUẬN DK… Cháu mới gọi tôi ra nói là ông sai chứ cô giáo cháu không sai. Rồi đến 20 giờ 19/X/2018 thì truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Bắc Ninh trên VTV2 có cả Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự đều ghi: TỈNH ỦY, HĐND, UBND, UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH BẮC NINH. Thế là tôi chịu thua cháu 1-0.

       Mong các đồng chí có trách nhiệm của Đảng CSVN xem lại VIẾT THẾ NÀO CHO ĐÚNG: ĐẢNG ỦY HAY TỈNH ỦY, THÀNH ỦY HAY QUẬN ỦY…

            Ngọc Tô