/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VIẾT TIỂU THUYẾT, TRUYỆN VÀ KÝ VỀ ĐỀ TÀI “VÌ AN NINH TỔ QUỐC VÀ BÌNH YÊN CUỘC SỐNG”

Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 8-2020, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND.

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI VIẾT TIỂU THUYẾT, TRUYỆN VÀ KÝ VỀ ĐỀ TÀI “VÌ AN NINH TỔ QUỐC VÀ BÌNH YÊN CUỘC SỐNG”

|

VANVN.NET- Chiều 15-8-2017, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức và phát động cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 4 trong thời gian từ năm 2017 đến năm 2020.

          Tới dự lễ phát động có Ủy viên Trung ương Đảng, thượng tướng Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành; nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban TƯ toàn quốc các Hội liên hiệp VHNT Việt Nam-Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cùng đông đảo các nhà văn và đại diện ban ngành. Phát biểu tại Lễ phát động, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn VN đề nghị Bộ Công an tạo điều kiện cho các nhà văn tiếp cận các tư liệu của ngành và thâm nhập thực tế để viết cùng việc tổ chức các trại sáng tác, tổ chức tọa đàm về các tác phẩm viết về đề tài này đã được trao giải các năm trước. Chia sẻ với những ý tưởng nhân văn của cuộc thi, nhà văn Chu Lai cho rằng: Đề tài về an ninh-công an  từ trước tới nay luôn là đề tài ăn khách và là “siêu đề tài” còn nhân vật chiến sĩ, cán bộ công an cũng là “siêu nhân vật”, điều quan trọng là các nhà văn chúng ta hiện chưa có tác phẩm lớn về đề tài này và đây là sự đòi hỏi nền văn học đương đại.

         Thượng tướng Nguyễn Văn Thành-Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại lễ phát động đã nhận xét: Nét mới của cuộc thi lần thứ tư này là khuyến khích các tác giả đi sâu vào tìm hiểu, phản ánh những chiến công của lực lượng Công an trong đấu tranh với tội phạm phi truyền thống; các loại tội phạm mới, tội phạm xuyên quốc gia; tội phạm về ma túy, môi trường, tội phạm mạng…Trên cơ sở đó, các tác giả xây dựng nên những tác phẩm văn học đỉnh cao, góp phần vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, xây dựng thế trận an ninh nhân dân và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thời hạn nhận bản thảo cuộc thi: từ ngày 15-8-2017 đến hết ngày 30-6-2020. Các tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm chưa xuất bản hoặc chưa in trọn vẹn trên báo, tạp chí. Mỗi tác giả có thể gửi một hay nhiều tác phẩm dự thi. Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 8-2020, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND.

Cơ cấu giải thưởng (các giải thưởng được chấm chung cho 3 thể loại tiểu thuyết, truyện, ký):

- 3 giải A cho tiểu thuyết, trị giá mỗi giải 50.000.000 đồng; 2 giải A cho truyện và ký mỗi giải 30.000.000 đồng

- 3 giải B cho tiểu thuyết trị giá mỗi giải 30.000.000 đồng, 2 giải B cho truyện và ký mỗi giải 20.000.000 đồng

- 4 giải C cho tiểu thuyết trị giá mỗi giải 15.000.000 đồng, 2 giải C cho truyện và ký mỗi giải 10.000.000 đồng

- 7 giải khuyến khích mỗi giải 10.000.000 đồng

                                          Việt Chiến

Hoinhanvanvn