/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

Khánh Hòa đề nghị Bộ TT&TT xử lý nhà báo bị tố lừa đảo

Phóng viên Báo Văn nghệ lại làm những chuyện ngoài chuyên môn, hay thật

Khánh Hòa đề nghị Bộ TT&TT xử lý nhà báo bị tố lừa đảo

.
       Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa có công văn đề nghị Bộ TT&TT xử lý đối với nhà báo Phùng Thế Dũng (báo Văn Nghệ), người bị tố lừa đảo.

MỘT NHÀ BÁO BỊ TỐ LỪA TIỀN TỈ 

       Chiều 24-12, Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa cho hay cơ quan này đã có công văn báo cáo, đề nghị Cục Báo chí Bộ TT&TT xem xét, xử lý theo quy định pháp luật đối với trường hợp ông Phùng Thế Dũng, PV báo Văn Nghệ tại miền Trung- Tây Nguyên.


Khánh Hòa đề nghị Bộ TT&TT xử lý nhà báo bị tố lừa đảo - ảnh 1

Trụ sở Văn phòng đại diện báo Văn Nghệ tại TP Nha Trang. Ảnh: TL

       Sở TT&TT Khánh Hòa cho hay đã nhận được công văn của Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa về việc xem xét đơn thư tố cáo ông Phùng Thế Dũng, cựu Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung- Tây Nguyên của báo Văn Nghệ đặt tại Khánh Hòa.

       Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa nhận thấy ông Phùng Thế Dũng bị người dân tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Sở TT&TT Khánh Hòa cũng nhận được đơn tố cáo ông Phùng Thế Dũng. Vì vậy, Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa đề nghị Cục Báo chí Bộ TT&TT xem xét, xử lý theo quy định.

       Cũng liên quan đến ông Dũng, trước đó, Sở TT&TT Khánh Hòa đã có công văn đề nghị tổng biên tập báo Văn Nghệ giải quyết theo quy định vì ông Dũng cấp giấy giới thiệu phóng viên trái luật để vụ lợi.

Theo Sở TT&TT Khánh Hòa, cơ quan này nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn T. (ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) tố ông Dũng đã cấp giấy giới thiệu cho ông T. là PV báo Văn Nghệ để đi tác nghiệp và ông Dũng trục lợi từ việc này.

       Theo tìm hiểu của PV, ngày 28-8, ông Phùng Thế Dũng lấy chức danh là trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên cấp cho ông Nguyễn Văn T. giấy giới thiệu số 26/BVN ghi là “phóng viên (HĐ)” đến làm việc với lãnh đạo một công ty tại Khánh Hòa.

       Hôm sau, ngày 29-8, ông Dũng tiếp tục ký cấp cho ông T. giấy giới thiệu số 25/BVN (lùi số) ghi ông T. là “phóng viên (HĐ)” để “đến các đơn vị trong và ngoài tỉnh Khánh Hòa lấy tin, viết bài, công tác phát hành quảng cáo”.

       Cả hai giấy giới thiệu này đều có giá trị đến hết ngày 31-12-2019. Trong khi đó, ông T. là nhân viên bảo vệ một trường mầm non ở TP Nha Trang.

Trao đổi với PV, ông Phùng Thế Dũng giải thích chữ “HĐ” trong hai giấy giới thiệu là viết tắt của từ “hợp đồng”. “Tôi thấy ông T. cũng đàng hoàng nên tôi ký giới thiệu để ổng làm gì được thì ổng làm’, ông Dũng nói. Ông Dũng cũng nói rằng trên thực tế ông chỉ là quyền Trưởng cơ quan đại diện báo Văn Nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên. 

       Trong khi đó, theo Sở TT&TT Khánh Hòa, từ tháng 5-2019, báo Văn Nghệ đã chuyển Văn phòng đại diện miền Trung- Tây Nguyên từ TP Nha Trang đến TP Đà Nẵng. Ông Phùng Thế Dũng không còn là trưởng văn phòng đại diện mà chỉ là PV thường trú tại Khánh Hòa. 

       Như PLO đã phản ánh, phó giám đốc một doanh nghiệp tố cáo ông Phùng Thế Dũng nhận hơn 1,1 tỉ đồng hồi năm 2017 để chạy thầu thi công hai công trình thủy lợi tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) nhưng không làm gì. Vị phó giám đốc nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Dũng không trả và lảng tránh, cắt liên lạc.

       Ngoài ra, bà Huỳnh Thị Nguyệt A. (ngụ huyện Cam Lâm) tố cáo ông Dũng mượn danh một lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa lừa lấy của bà 230 triệu đồng để “chạy” bồi thường thu hồi đất cách đây bốn năm. Bà A. nhiều lần đòi tiền lại nhưng ông Dũng chưa trả...

TẤN LỘC
Theo báo phapluat