/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM TRAO GIẢI THƯỞNG SÁNG TÁC VỀ BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO.

Đây là một mảng đề tài lớn và xuyên suốt, nên thời gian tới, Hội Nhà văn Việt sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục mở các đợt xét giải về chủ đề này

HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM TRAO GIẢI THƯỞNG SÁNG TÁC VỀ BIÊN GIỚI BIỂN ĐẢO.

 

 

Vanvn- Sáng nay, ngày 22 tháng 11 năm 2020, tại trụ sở số 09 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ Trao giải thưởng sáng tác về biên giới, biển đảo (Đợt 1).

Tham dự Lễ Trao giải thưởng có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam. Các Phỏ Chủ tịch, nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà thơ Trần Đăng Khoa, các Ủy viên Ban  Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, đại diện Cục Tuyên huấn, thuộc Tổng cục Chính trị Bộ Quốc Phòng, đại diên Bộ Tư lệnh Hải Quân, các tác giả được giải, hội viên và đông đảo bạn đọc cùng tham dự.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội đánh giả, mặc dù từ khi thông báo về giải thưởng đến nay mới chỉ hơn hai tháng, nhưng Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm gửi tham dự giải. Trong số đó, 4 tác giả được trao giải Nhất đợt 1 này là rất xứng đáng: Nhà thơ Trần Đăng Khoa với tác phẩm “Đảo Chìm Trường Sa”, nhà văn Nguyễn Bình Phương với tác phẩm “Mình và nó”, nhà thơ Thi Hoàng với tác phẩm “Ba phần từ nước mắt” và nhà thơ Trịnh Công Lộc với chùm thơ về biển .

Các tác giả được trao giải Nhất, 

Trong lần trao thưởng đợt 1, cùng với 4 tác giả được giải Nhất, Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã trao giải Nhì cho 10 tác giả, giải Ba 18 tác giả, cùng đó có 12 tác giải được giải thưởng tôn vinh, và 07 tập thể được nhận giải vì đã có nhiều cố gắng đăng tải và xuất bản các tác phẩm về đề tài biên giới biển đảo nhằm đưa các tác phẩm đó đến tay bạn đọc, công chúng.

Các giải nhận giải thưởng sáng tác về biên giới, biển đảo. 

        Đây là một mảng đề tài lớn và xuyên suốt, nên thời gian tới, Hội Nhà văn Việt sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiếp tục mở các đợt xét giải về chủ đề này nhằm phát hiện và tôn vinh các tác phẩm xuất sắc viết về biên giới, biển đảo.

Vanvn xin chúc mừng các tác giả đã có tác phẩm được trao giải lần này!

 

(PV)