/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin trong Nước

ĐÔI LỜI VỚI NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA

Nhà văn Trung Trung Đỉnh yêu cầu bàn giao cho ban chấp hành mà không bàn giao cho cấp phó là hoàn toàn đúng , hợp cả lý lẫn tình

ĐÔI LỜI VỚI NHÀ THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA

Nhà thơ Trương Vĩnh Tuấn

 


 

Những lời giải thích việc nhà văn Trung Trung Đỉnh về hưu của nhà thơ trên các phương tiện truyền thông , đọc đi thì xuôi xuôi , nhưng đọc thì thấy gờn gợn . Vậy xin được mạo muội trình bày cái sự gờn gợn này .

  1. Về cái sự trao quyết định về hưu cho một thương binh chống mỹ Trung Trung Đỉnh vào dịp 27-7 là một việc không sai về lý . Nhưng không ổn về lẽ . Cái lẽ nó là như thế này :

Ngày 27-7 vừa qua ( và năm nào cũng vậy ) từ chốn quê mùa tôi vẫn nhận được một cái phong bì 500 ngàn của hội gửi về thăm hỏi nhân ngày thương binh liệt sĩ ( tôi là con liệt sĩ nhà thơ ạ ) . Tôi vô cùng cảm động và hãnh diện trước vợ con và gia đình về hội của tôi , tôi thực sự ấm lòng về tình cảm của hội giành cho tôi . Nói điều này hơi lẩm cẩm , nhưng thưa nhà thơ chúng tôi hay tủi thân lắm lắm . Về việc này tôi cam đoan nhà thơ và hội mình chả có ý gì cả , chỉ là sự vô ý . Nhưng vô ý đã mang lại sự buồn cho đồng nghiệp thì cũng nên nói với nhau như thế nào cho phải lẽ , chứ cứ xuề xòa như thế đau lòng lắm .

2- Nhà văn Trung Trung Đỉnh yêu cầu bàn giao cho ban chấp hành mà không bàn giao cho cấp phó là hoàn toàn đúng , hợp cả lý lẫn tình . Giám đốc chịu trách nhiệm trước ban chấp hành khi nghỉ hưu chưa có người thay thế thì việc bàn giao cho ban cấp hành là quá chuẩn . Nhà thơ tếu táo cho rằng :” không bàn giao cho phó chuyên môn thì bàn giao cho ai ? chả lẽ lại bàn giao cho phó tài vụ à ” . Nói như thế là nói lấy được . cho nên quyết định của ban chấp hành rằng “ bàn giao cho ban giám đốc trước sự chứng kiến của phó chủ tịch hội nhà văn Trần Dăng Khoa “ là chuẩn không cần chỉnh .

3- Về việc X+2 nhà văn bảo đó là cái tình của ban chấp hành , tôi cho rằng nhà thơ đã hiểu lầm khi giơ tay biểu quyết vấn đề này . Giá như vì công việc mà phải kéo dài thời gian về hưu thì đi một lẽ , còn vì tình thì không còn là đặc thù mà đậc lợi mất rồi . Nhà văn cần thời gian để viết và thực tế chứ không phải giành thời gian bám riết vào cái ghế vừa mệt mỏi lại thêm tai tiếng . Nếu biết thế này khối người không để kéo dài tuổi về hưu . Mà không biết quyền hạn của ban chấp hành hội mình có được phép vì tình mà ban phát thêm năm làm việc cho nhà văn không , về luật tôi không rành lắm .

Đôi lời trao đổi , nếu có gì không phải mong nhà thơ lượng thứ .

Trương Vĩnh Tuấn .

* Nhà thơ Trương Vĩnh Tuấn qua chế tác của TN
Theo trannhuong.net