/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin Quốc tế

Tổng thống 91 tuổi đọc nhầm bài phát biểu cũ

Đấy là chuyện ở châu Phi. Còn ở VN cũng có vị lãnh đạo cao cấp đọc bản tổng kết gồm 4 trang do thư ký viết sẵn, loay hoay thế nào rơi mất trang thứ 4, ông ta đọc hết trang 3 lại đọc luôn trang đầu tiên thêm lần nữa...

Tổng thống 91 tuổi đọc nhầm bài phát biểu cũ


Người đứng đầu Zimbabwe bị nghị sĩ đối lập chê "quá già" khi đọc từ đầu đến cuối một bài phát biểu trước đó.
tong-thong-1-4182-1442376944.jpg

Tổng thống Mugabe bị chê "quá già" để lãnh đạo đất nước một cách hiệu quả. Ảnh: Reuters

.
         Tổng thống Robert Mugabe đọc nhầm bài phát biểu cũ trong phiên khai mạc quốc hội hôm 15/9, Sky News đưa tin. Hôm 25/8, ông từng dùng bài diễn văn này trước các nghị sĩ khi đặt hy vọng Trung Quốc sẽ giúp Zimbabwe vực dậy nền kinh tế khó khăn.

Tổng thống đọc từ đầu đến cuối mà không phát hiện nhầm lẫn. Phát ngôn viên của ông Mugabe cho hay sự cố xảy ra do sơ suất của văn phòng thư ký. Tuy nhiên, các nghị sĩ phe đối lập cho rằng sự nhầm lẫn đó là do ông Mugabe đã "quá già". Họ nghi ngờ khả năng lãnh đạo đất nước một cách hiệu quả của chính trị gia này.

"Chúng ta có một tổng thống 91 tuổi trí nhớ ngày càng kém. Nếu còn minh mẫn, ông ấy đã ngay lập tức nhận ra bài phát biểu cũ rích", Sky News dẫn lời Obert Gutu, người phát ngôn của Phong trào Thay đổi Dân chủ (MDC), nói. "Nhưng thực tế, ông Mugabe vẫn tiếp tục đọc đến hết. Đó là dấu hiệu ông Robert Mugabe quá già". Ông Gutu còn cho rằng tổng thống nên từ chức.

Trong suốt bài diễn văn, đa số các nghị sĩ ngồi yên lặng, một số vỗ tay đều đặn. Trước đó, chương trình truyền hình trực tiếp buộc phải hoãn lại do lo ngại thành viên MDC làm loạn, theo Reuters.

Bình Minh
Theo express