/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin Quốc tế

Nhà văn Australia vượt J.K Rowling, giành giải thưởng văn học hàng đầu thế giới

Michael Robotham là người Australia thứ 2 giành giải Gold Dagger, sau khi Peter Temple lập được thành tích này với tác phẩm The Broken Shorehồi năm 2007.

Nhà văn Australia vượt J.K Rowling, giành giải thưởng văn học hàng đầu thế giới



 Nhà văn người Australia Michael Robotham đã vượt qua nhiều tác giả danh tiếng để giành được một trong những giải thưởng văn chương uy tín hàng đầu thế giới, dành cho thể loại truyện trinh thám hình sự.

Nhà văn tới từ Sydney được trao giải Gold Dagger cho cuốn tiểu thuyết mang tên Life or Death (Sống hay chết), sau khi vượt qua nhiều tên tuổi lớn như J.K. Rowling (lấy bút danh là Robert Galbraith) hay Stephen King.

Life or Death, cuốn tiểu thuyết thứ 10 của cựu nhà báo, là câu chuyện kể về một tù nhân tìm cách vượt ngục ngay trước khi mãn hạn tù.



Nhà văn Michael Robotham. Ảnh: BBC

        Robotham đã tỏ lòng biết ơn trước sự tín nhiệm của các nhà văn đồng nghiệp: "Ngoài thực tế tuyệt vời rằng cuốn sách sẽ đạt được thành công thương mại và tôi có thể trở thành một nhà văn chuyên nghiệp, giải thưởng Gold Dagger còn khiến tôi cảm nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp" - ông chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald.

Michael Robotham là người Australia thứ 2 giành giải Gold Dagger, sau khi Peter Temple lập được thành tích này với tác phẩm The Broken Shorehồi năm 2007.

Phan Vân Anh
Theo BBC