/Cỏn con một sợi lông mày. Mà đem cột trái đất này vào anh/ Thơ Trần Mạnh Hảo

VIDEO

HỖ TRỢ

QUẢNG CÁO

LỊCH

LIÊN KẾT

Tin Quốc tế

Ngoại trưởng Philippines kêu gọi tẩy chay phim có 'đường lưỡi bò'

Cách đây gần 30 năm nhiều doanh nghiệp TQ đã in hình lưỡi bò vào bản đồ của địa phương mình

Ngoại trưởng Philippines kêu gọi tẩy chay phim có 'đường lưỡi bò'

.
      Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin cho rằng cảnh phim có 'đường lưỡi bò' nên bị cắt đi và mọi người nên tẩy chay hãng sản xuất.

"Tất nhiên họ nên cắt bỏ cảnh gây khó chịu, việc đó sẽ thể hiện sự bất mãn của chúng ta tốt hơn so với việc chúng ta ra lệnh cấm phim như một số người gợi ý", Locsin viết trên Twitter ngày 16/10 về bộ phim Abominable. "Tôi kêu gọi một cuộc tẩy chay toàn cầu tất cả sản phẩm của DreamWorks".

Cảnh phim có bản đồ chứa đường lưỡi bò. Ảnh: DreamWorks.

Cảnh phim có bản đồ chứa 'đường lưỡi bò'. Ảnh: DreamWorks.

       Abominable (tựa Việt: Everest: Người Tuyết bé nhỏ) kể về cô bé Trung Quốc tên Yi cùng hai người bạn gặp người tuyết. Cả nhóm cùng nhau giúp sinh vật này đoàn tụ gia đình ở đỉnh Everest. Abominable là sản phẩm hợp tác của hãng DreamWorks Animation và công ty Trung Quốc Pearl Studio.

       Trong phim có những cảnh về bản đồ ở nhà Yi, được cho là vẽ "đường lưỡi bò", yêu sách phi lý do Trung Quốc đơn phương vạch ra, đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Phim này bị ngưng chiếu ở Việt Nam từ ngày 13/10.

       Philippines đầu năm 2013 kiện Trung Quốc về tranh chấp chủ quyền Biển Đông tại Tòa Trọng tài thường trực theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Tháng 7/2016, Tòa Trọng tài ra phán quyết khẳng định không có cơ sở pháp lý cho "đường lưỡi bò" của Trung Quốc. 

Phương Vũ (Theo Reuters)